NHÂN SÂM – SIÊU THỰC PHẨM TUYỆT VỜI CHO CƠ THỂ CỦA BẠN

 

NHÂN SÂM – SIÊU THC PHM TUYT VI CHO CƠ TH CA BN

Nhân sâm có lẽ là loại thảo dược nổi tiếng nhất và được công nhận sử dụng rộng rãi nhất trong y học cổ truyền. Những đặc tính kéo dài sự sống của nhân sâm đã được mô tả lần đầu tiên vào khoảng năm 500 sau CN trong cuốn sách giáo khoa y học Trung Quốc của tác giả Thần Nông. Các hình thức khác nhau của nhân sâm cũng đã được sử dụng trong y học từ hàng ngàn năm. Hai dạng nhân sâm phổ biến là “sâm panax” (còn gọi là sâm Châu Á, sâm Hàn Quốc hoặc sâm Trung Quốc và sâm “quinquefolius” (còn gọi là sâm Mỹ, sâm Canada, hoặc sâm Bắc Mỹ). Từ “panax” có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp là “panacea” có nghĩa là “chữa bách bệnh” và những lợi ích của nhân sâm được thừa nhận theo đúng nghĩa đó.

Nhân sâm thường được sử dụng như adaptogen (chất thích nghi- giúp cơ thể thích nghi được với sự thay đổi của môi trường), có nghĩa là nó bình thường hóa chức năng thể chất tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân. Ví dụ, nó sẽ làm giảm huyết áp cao nhưng sẽ lại làm tăng huyết áp thấp. Nhân sâm cũng có hiệu quả trên các mặt trận chống ung thư, tiểu đường, căng thẳng, mệt mỏi. Những tác dụng của nhân sâm chủ yếu là được cho là nhờ nhóm các hợp chất gọi là “ginsenoside”.

Trong một nghiên cứu do bác sĩ Taik-Koo Yun (và cộng sự) tiến hành, được công bố ở số tháng 6 năm 1998 của International Journal of Epidemiology (Tạp chí Quốc tế và Dịch tễ học), việc sử dụng nhân sâm dẫn đến giảm 67% nguy cơ ung thư dạ dày và 70% nguy cơ ung thư phổi. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng nhân sâm kích sản xuất interferon và gia tăng hoạt tính tế bào NK. Theo một báo cáo công bố trong tạp chí Y học Trung Quốc, các ginsenoside trong nhân sân chiến đấu chống ung thư bằng cách ngăn chặn hình thành mạch, gây quá trình chết tự nhiên của tế bào, ngăn ngừa quá trình di căn và sinh sôi của ung thư.

Các nghiên cứu khác ở Trung Quốc chỉ ra rằng ginsenoside còn gia tăng quá trình tổng hợp protein và hoạt động dẫn truyền thần kinh trong não, theo đó nhân sâm được sử dụng để phục hồi trí nhớ, tăng cường sự tập trung và khả năng nhận thức. Nghiên cứu bổ sung cho thấy những tác động cụ thể hỗ trợ hệ thần kinh trung ương, chức năng gan, chức năng phổi và hệ tuần hoàn.

Nguồn: trích Tr 330-331 cuốn Ung thư- sự thật, hư cấu, gian lận và Những phương pháp chữa lành không độc hại– Tái bản lần 10 của tác giả TY BOLLINGER.

 

 

1.5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.